Thống kê truy cập

55413
Visit Today : 8
Visit Yesterday : 134
This Month : 650
This Year : 6314
Total Visit : 55413
Who's Online : 1

Tăng lợi thế nhà hàng bằng catering

22/05/2013 admin

Có bao giờ bạn nghĩ, đã có một nhà hàng tuyệt vời với đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn tuyệt ngon với những khách hàng quen thuộc thì có nên mở thêm dịch vụ cung cấp tiệc bên ngoài (out site catering) để tận dụng các ưu thế mà mình đang có? Nhiều nhà hàng đã thực hiện điều này và đã có thêm doanh thu hấp dẫn và thương hiệu lan rộng.

Mở rộng tiếng tăm

Catering là một cách giới thiệu nhà hàng với khách tiềm năng. Nó giúp bạn mở rộng thương hiệu với chi phí thấp. Chẳng hạn, nếu bạn cung cấp catering cho một sự kiện tổ chức ngoài trời, khách hàng được thưởng thức những món ăn đặc sắc, chắc chắn họ sẽ tìm hiểu về nhà hàng của bạn hay giới thiệu cho người khác biết.

Lợi nhuận cao

Hầu hết nhà hàng chọn catering song song với loại hình đang hoạt động để tăng doanh thu. Các nhà hàng đơn lẻ hay chuỗi nhà hàng đều có khả năng thành công với catering. Một điển hình là chuỗi nhà hàng Dickey’s Barbeque Pit ở Mỹ khi đưa dịch vụ catering vào hoạt động thì doanh thu gia tăng 58%, kiếm được 2,6 triệu USD trong năm 2011. Chủ tịch chuỗi nhà hàng này cho biết, catering đã buộc chúng tôi phải phục vụ tốt hơn để khách hàng có những trải nghiệm về nó thật hấp dẫn. Ở nước ta, nhiều nhà hàng cũng thường cung cấp catering cho nhiều sự kiện, kết quả là doanh thu đã thay đổi một cách tích cực.

tang-loi-the-nha-hang-bang-catering

Cải thiện hình ảnh

Catering giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn vào nhà hàng của bạn. Catering cũng giúp khách hàng biết về chất lượng món ăn và cách phục vụ của bạn. Do đó, nếu một khi dịch vụ catering của nhà hàng làm khách hàng hài lòng thì danh tiếng chắc chắn nâng cao. Nhưng hãy nhớ rằng, khách hàng gọi dịch vụ catering của nhà hàng bạn vì họ thích cách phục vụ hoàn hảo, vì thế, bạn nên biết từ chối những đơn hàng quá khả năng của mình. Lý do là nếu quá sức thì phải giảm chất lượng dịch vụ và như thế rất dễ ảnh hưởng đến thương hiệu đã dày công xây dựng. Hãy bảo vệ thương hiệu trước khi quyết định thực hiện catering hay không.

Chọn loại hình catering

Mỗi nhà hàng tùy thuộc vào trang thiết bị, nhân lực để lựa chọn một hoặc vài loại hình catering. Có hai loại hình catering, một là phục vụ theo địa điểm khách hàng yêu cầu (out-site catering), hai là catering tại nhà hàng (in-site catering).

In-site catering yêu cầu nhà hàng phải có không gian tách biệt với các sảnh kinh doanh thường ngày. Out-site catering là phục vụ bên ngoài nhà hàng theo yêu cầu của khách hàng. Đây là cách phục vụ chịu nhiều áp lực và thử thách nhất. Có nghĩa là bạn phải nấu tại nhà hàng rồi bao gói, chuyên chở đến nơi phục vụ và có khi phải dọn dẹp sau buổi tiệc.

Dù loại hình catering nào bạn chọn phục vụ thì đều phải bảo đảm sự an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm và sự hoàn hảo về chất lượng, cách trình bày món ăn, phong cách phục vụ. Catering đòi hỏi bạn phải có những thiết bị chuyên dùng. Trước hết bạn phải thiết kế vỏ hộp đựng thức ăn một cách thuận tiện, giữ được chất lượng món ăn, dễ chuyên chở, dễ phục vụ. Sau nữa, bạn phải có phương tiện vận chuyển đảm bảo chuyên chở thức ăn trong khoảng đường dài một cách hữu hiệu. Điều nữa là phục vụ catering cần phải đúng giờ, đảm bảo đúng chất lượng món ăn và dịch vụ như tại nhà hàng.

Thực hiện đúng các yêu cầu trên, chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhà hàng bạn lần nữa, lần nữa… Và luôn ghi nhớ, chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ là hai tiêu chuẩn then chốt của catering, vì chúng sẽ duy trì và phát triển thương hiệu đồng thời tạo lợi nhuận tối đa cho nhà hàng.

Thiên Thảo