Thống kê truy cập

51509
Visit Today : 12
Visit Yesterday : 27
This Month : 548
This Year : 2410
Total Visit : 51509
Who's Online : 1

Đậu hủ thúi – món ăn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan

14/03/2016 admin

Bạn có bao giờ nghe qua tên món ăn quen thuộc này, nếu có cơ hội ghé qua Đài Loan thì nhớ đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nó. Đối với món ăn đặc biệt này thì mùi vị càng thối, hương vị càng ngon. Tuy nhiên mùi thối của chúng là thực sực không dễ làm quen, bạn có thể chưa bao giờ ngữi được mùi vị nào thối hơn thế. Mặc dù vậy bạn sẽ luôn thấy hàng dài người xếp hàng để được thưởng thức món ăn có 1 không 2 này cũng chứng tỏ sức hút khỏ cưỡng của nó.

Bí mật món ăn nằm ở quá trình lên men, mất từ vài ngày đến 1 tuần để ủ đậu hủ, còn món nước sốt được các nhà hàng và cơ sở chế biến cất giữ vô cùng kỹ lưỡng, nguyên liệu chủ yếu được nhập từ Trung Quốc về.

Điển hình như nhà hàng Jiaziyuan với hơn 20 cửa hàng chuyên bán đậu hủ thúi ở Đài Loan luôn tuân thủ chế độ chay nghiêm ngặt cho món ăn của mình. Họ sự dụng nguồn nước suối trên núi để làm nước sốt và nhiều nguyên liệu nhập từ Trung Quốc để làm hương liệu.

Đồng sáng lập quán ăn cô Chen Laihao cho biết đậu phụ thối có rất nhiều lợi khuẩn tốt cho cơ thể như sữa chua. Một trong những cuốn sách bán chạy của cô, một mala (nóng hạt tiêu) nhiều súp, tính năng phong phú, đậu phụ không được chín trong một canh ớt, gừng, nấm và đậu đen.

“Chúng tôi đón tiếp rất nhiều khách người nước ngoài, ban đầu họ rất ngại ngần và thẳng thừng từ chối nếm thử món ăn khi được mang ra, tuy nhiên sau khi thuyết phục họ đã thực sự rất ngạc nhiên vì mùi vị thơm ngon của món ăn”

Đậu hủ thúi có rất nhiều nguồn gốc và xuất xứ khác nhau, nhưng đa phần mọi người đều cho rằng đến xuất xứ của nó là một món ăn bình thưởng của cư dân vùng biển phía Đông Nam, Trung Quốc.

Rất nhiều truyền thuyết xoay quanh món ăn nổi tiếng này, nổi tiếng nhất đó là câu chuyện về một người bán hàng rong trong lúc bất cẩn đã làm rớt đậu hủ trong hầm, năm sau ổng mới phát hiện ra và đã dùng thử, bất ngờ là món ăn này ngon hơn mùi hương của nó rất nhiều.

View post on imgur.com

Dù nguồn gốc, xuất xứ của món ăn này ra sao đi nữa thì sau nhiều năm, món ăn được cải biên đi rất nhiều trên khắp thế giới và nó vinh dự được nằm trong danh sách những món ăn ngon nhất thể giới của đài CNN năm 2011.